Năm 2025 Học viện Phụ nữ Việt Nam mở ngành đào tạo đại học Marketing với 120 chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến). Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, ngành Marketing đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của mọi doanh nghiệp và tổ chức. Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận thấy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Marketing đặc biệt là Marketing số là bước đi quan trọng và cấp thiết, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Bên cạnh đó, Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược Marketing quốc tế để cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Sự bùng nổ của công nghệ số và mạng xã hội đã thay đổi cách thức tiếp thị truyền thống. Các doanh nghiệp cần những chuyên gia Marketing số (Digital Marketing) để tận dụng các công cụ và nền tảng số nhằm tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Marketing là yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy kinh doanh và thương mại. Do vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế.

  1. Mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra và nội dung chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo  trình độ đại học ngành Marketing đáp ứng các chuẩn đầu ra bậc 6 được tuyên bố trong khung trình độ quốc gia Việt Nam; góp phần phát triển Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng, đào tạo cử nhân có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, pháp luật và chuyên môn toàn diện trong lĩnh vực Marketing. 

Người học được phát triển năng lực sáng tạo, tư duy, phân tích và khả năng thích nghi với môi trường kinh doanh số, có khả năng hoạch định chiến lược, triển khai hoạt động marketing số, phân tích dữ liệu trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa các chiến dịch; có khả năng nghiên cứu, tự học và khả năng sử dụng tiếng Anh; có kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm tin học văn phòng cơ bản, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong kinh doanh và marketing. 

Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo 2 chuyên ngành:

  • Truyền thông Marketing số và công nghệ
  • Phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Marketing

Mời bạn đọc xem nội dung chi tiết của chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo ngành Marketing TẠI ĐÂY

2. Cơ hội, vị trí việc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể đảm nhiệm các vị trí từ nhân viên marketing đến các vị trí quản lý marketing cấp trung và cấp cao ở quốc gia và quốc tế trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận 

  • Chuyên viên Marketing; SEO/SEM; quản trị kênh truyền thông; sáng tạo nội dung; tiếp thị kỹ thuật số; thiết kế hình ảnh; quản lý sự kiện; chạy quảng cáo; quản lý thương hiệu; phân tích dữ liệu marketing; nghiên cứu thị trường và chiến lược marketing dựa trên dữ liệu,…
  • Chuyên viên pháp lý trong marketing và truyền thông; chuyên viên kiểm duyệt nội dung quảng cáo
  • Nhà khoa học dữ liệu ứng dụng trong marketing
  • Nghiên cứu viên, trợ giảng/giảng viên về marketing về các linh vực chuyên môn có liên quan đến marketing tại các viện, trung tâm, cơ sở đào tạo.

3. Mức lương trung bình sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing

Mức lương trung bình của ngành Marketing sẽ dao động từ 10 – 30 triệu/tháng. Tuy nhiên, mức lương thực tế còn phụ thuộc cấp bậc, vị trí, kinh nghiệm, trải nghiệm và sự nỗ lực của mỗi cá nhân.

  • Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, sẽ dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. 

  • Đối với nhân viên có 1 – 2 năm kinh nghiệm, sẽ dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. 

  • Đối với nhân viên có hơn 3 năm kinh nghiệm, sẽ dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng. 

  • Đối với các vị trí cao hơn như giám đốc, trưởng phòng,… sẽ dao động từ 20 – 70 triệu đồng/tháng. 

4. Chỉ tiêu tuyển sinh và điều kiện xét tuyển

Chỉ tiêu đào tạo chương trình đào tạo đại học ngành Marketing nằm trong tổng chỉ tiêu đào tạo đã xác định hàng năm của Học viện theo quy định (dự kiến 120 chỉ tiêu năm 2025). Học viện xét tuyển ngành Marketing với các tổ hợp A00, A01, C00 và D01.

– Đối tượng tuyển sinh: Đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển (trước khi công bố kết quả xét tuyển chính thức), bao gồm: Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương.

– Điều kiện dự tuyển: Đạt ngưỡng đầu vào theo quy định tại Đề án tuyển sinh đại học năm 2025.  Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành và không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị hạn chế các quyền dân sự liên quan đến việc học tập. Có đủ thông tin cá nhân, hồ sơ dự tuyển theo quy định.

– Về phương thức tuyển sinh: Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh đại học chính quy gồm 6 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1 (PT1): Xét tuyển thẳng theo quy định của Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Quy chế tuyển sinh Học viện Phụ nữ Việt Nam – Mã 301.

Phương thức 2 (PT2): Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 – Mã 100.

Phương thức 3 (PT3): Xét kết quả học tập cấp THPT (học bạ) – Mã 200.

Phương thức 4 (PT4): Xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế – Mã 409.

Phương thức 5 (PT5): Xét kết hợp kết quả học tập cấp THPT (học bạ) với Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế – Mã 410.

Phương thức 6 (PT6): Sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025 để xét tuyển – Mã 402.

Mời bạn đọc xem nội dung chi tiết TẠI ĐÂY

THÔNG TIN LIÊN HỆ

* Học viện Phụ nữ Việt Nam: số 68 Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.

Website: http://hvpnvn.edu.vn/; Email: tuyensinh@hvpnvn.edu.vn;

Fanpage: https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN;

Điện thoại: 0243.7751750; 0963.997.059; 0912.991.355